Tuesday, March 10, 2015

6 kiểu người nên tránh sử dụng nhân sâm mật ong

6 kiểu người nên tránh sử dụng nhân sâm mật ong

Nhân sâm mật ong là các loại dược phẩm cực kỳ bổ dưỡng và rất hữu ích cho sức khỏe. Nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng nhân sâm mật ong để tăng cường thể lực. Và buồn cười là việc sử dụng nhân sâm mật ong để tăng cường để lực lại chỉ thích hợp với những người không bị bệnh gì cả.
Vậy những ai không nên sử dụng nhân sâm mật ong để tăng cường sức khỏe?
Các bạn hãy cùng dailynhansam.com tìm hiểu những nhóm người không nên dùng nhân sâm mật ong nhé.

1. Tránh dùng nhân sâm mật ong cho trẻ em dưới 15 tuổi

Rất nhiều các bậc cha mẹ cho con nhỏ dưới một năm tuổi uống nhân sâm mật ong với niềm hi vọng lớn lao là con cái mình mai sau sẽ có trí lực phi phàm, cơ thể khỏe mạnh hơn con nhà người khác.
Không những thế, các bé học tiểu học và trung học cũng được cha mẹ cho uống nhân sâm với mong muốn con cái của họ luôn có thành tích đứng nhất nhì trường. Nhưng thực tế, kết quả đâu có được như ý nguyện.
Trên thực tế, việc trẻ em uống nhân sâm mật ong sẽ khiến các em trưởng thành quá sớm về giới tính, điều này sẽ mang lại “nỗi khổ thầm kín” khó thổ lộ cho trẻ cũng như các bậc cha mẹ.

2. Không được dùng nhân sâm mật ong cho phụ nữ có thai

Theo nghiên cứ của các nhà khoa học thì với cơ thể bình thường nhận quá 100g nhân sâm thì sẽ có hưng phấn. Dùng quá 200g thì sẽ xuất hiện các hiện tượng như chóng mặt, xuất huyết, oàn thân nổi ban, ngứa ngáy, đầu óc quay cuồng, nhiệt độ cơ thể tăng... Ngoài ra nếu dùng trong thời gian dài sẽ bị bí tiểu dẫn tới cơ thể bị phù nước.
Đối với phụ nữ mang thai thì nên cẩn thận khi sử dụng nhân sâm. Nếu sử dụng nhân sâm quá liều thì sẽ xuất hiện các hiện tượng như nôn mửa, phù nước, huyết áp tăng ... thậm chí trường hợp xấu nhất còn bị xuất huyết âm đạo và có thể dẫn đến sảy thai.
Chính vì vậy nên tốt nhất thai phụ trong 3 tháng đầu không được phép sử dụng nhân sâm để phòng tránh các biến chứng như nôn mửa, sảy thai, huyết áp tăng ...
Còn giữa giai đoạn thai kì chỉ được sử dụng trong thời gian ngứn với liều lượng không quá 100g. Và tuyệt đối phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để tránh những trường hợp đáng tiếc. Đặc biệt, nếu trong quá trình sử dụng nhân sâm thấy xuất hiện bất kỳ các triệu chứng kiểu như chóng mặt, đau đầu, nôn mửa ... thì phải dừng lại ngay và báo ngay cho bác sĩ.

3. Tuyệt đối không sử dụng nhân sâm mật ong cho người bị bệnh huyết áp và đường trong máu thấp

Một chất giống như Acetylcholine chứa bên trong mật ong có tác dụng giảm huyết áp, và nhân sâm thì có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu nên người có mức đường huyết thấp uống nhân sâm mật ong rất dễ gặp biến chứng. Vậy nên người bị bệnh huyết áp thấp và đường trong máu thấp tuyệt đối không sử dụng nhân sâm mật ong.

4. Không được cho người vừa mới phẫu thuật xong sử dụng nhân sâm mật ong

Cơ thể con người khi vừa mới phẫu thuật xong rất yếu do bị mất máu nhiều cho nên nếu cho hấp thụ quá nhiều chất bổ, dễ làm cho gan chướng, nghẽn khí, và gây chảy máu ngũ quan.

5. Người rối loạn chức năng đường ruột không nên sử dụng

Khi sử dụng mật ong có thể xuất hiện việc đường ruột co thắt làm cho chức năng đường ruột bị rối loạn gậy nên các triệu chứng như táo bón, đi ngoài...
Vì vậy không nên sử dụng mạt ong cho những người bị rối loạn chức năng đường ruột.

6. Người dễ bị dị ứng nên tránh sử dụng nhân sâm mật ong

Những người dễ bị dị ứng với thức ăn và thuốc thì nên kiêng sử dụng nhân sâm mật ong, do trong nhân sâm có chứa nhiều loại chất kích thích còn mật ong lại có nhiều các loại protein có nhiều tính chất khác nhau dễ gây tới tình trạng không mong muốn của cơ thể. Vì vậy không nên sử dụng.
Ngoài ra những người bị chướng gan, vàng mật, sốt cao và nôn ra máu cũng không nên sử dụng nhân sâm mật ong.
Liên hệ:
Địa chỉ: 37 Tạ Quang Bửu
Hotline: 0978-022-475
Nguồn: http://dailynhansam.com

No comments:

Post a Comment