Tuesday, March 10, 2015

5 tác dụng của nhân sâm mà ít người biết

Nhắc tới nhân sâm thì chắc hẳn ai cũng biết tác dụng của nhân sâm là bồi bổ cơ thể, nhưng bạn có biết rằng đã từ rất lâu rồi nhân sâm được cả giới Đông Y và Tây Y chứng minh các tác dụng tuyệt vời của nó trong y học. Ngoài tác dụng bồi bổ cơ thể ra nhân sâm còn giúp hỗ trợ chữa một số bệnh ung thư và nan y . Vậy đó là những loại bệnh nào? Hãy cùng với dailynhansam.com tìm hiểu về vấn đề này.
5-tac-dung-cua-nhan-sam

1. Nhân sâm giúp bồi bổ cơ thể

Vào thế kỷ 16, thầy thuốc trứ danh Lý Tời Tân ở Trung Quốc đã làm thí nghiệm tác dụng của Nhân sâm bằng cách cho hai chàng trai khỏe mạnh, sức vóc ngang nhau. Trong đó một người ngậm sâm còn người kia thì ngậm không khí cùng chạy trên đoạn đường dài 1500 m.
Kết quả, người ngậm sâm nhịp thở ổn định bình thường , nghĩa là cơ thể vẫn bình thường . Còn người kia thì nhịp thở dồn dập.
Ngày nay, trên thế giới có rất nhiều các công trình khoa
Theo PGS Nguyễn Viết Tựu thì trên thực tế Nhân Sâm chỉ đóng vai trò là một chất xúc tác vạn năng giúp điều hòa các chức năng bị rối loạn khi người dùng ở trong “trạng thái nguy hiểm” giúp cho duy trì sự cân bằng ổn định các chức năng của cơ thể chứ không hề có tác dụng cung cấp năng lượng.
PGS cũng khuyên rằng những người trẻ tuổi nếu không mắc bệnh gì bắt buộc phải dùng thì tuyệt đối không nên dùng sâm.

2. Nhân sâm giúp chữa bệnh tiểu đường loại 2

Một số nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy nhân sâm có thể làm giảm lượng đường máu ở những bệnh nhân được chẩn đoán bệnh tiểu đường loại 2. Điều này giúp đem lại hy vọng cho hàng triệu bệnh nhân bệnh nhân mắc phải chứng bệnh này ở Mỹ cũng như trên thế giới.
Một nghiên cứu cho thấy rằng những người mắc chứng bệnh tiểu đường loại 2 sử dụng nhân sâm trước hoặc sau khi sử dụng thức uống có lượng đường cao thì lượng đường trong máu đều giảm rõ rệt.
Một nghiên cứu khác đã sử dụng chuột trong thí nghiệm của mình cho thấy rằng Nhân Sâm Mỹ (american gingsen) có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu tốt hơn so với các loại nhân sâm cùng loại. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm như nước giải khát quảng bá việc sử dụng nhân sâm và các tác dụng tuyệt vời của nó trên bao bì.
Tuy nhiên, như với tất cả các cuộc nghiên cứu khác liên quan tới y học, chúng ta vẫn cần phải nghiên cứu thêm trước khi có bất kỳ kết luận rõ ràng nào về những tác dụng thần kỳ của nhân sâm đối với bệnh nhân bị tiểu đường loại 2.
tac-dung-cua-nhan-sam-ginseng

3. Nhân sâm giúp hỗ trợ giảm cân

Ngoài nhiều lợi ích giúp hỗ trợ cho sức khỏe con người, nhân sâm còn hỗ trợ giảm cân rất tốt. Nhân sâm giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách giảm lượng carbohydrate được chuyển thành chất béo. Ngoài ra, điều quan trọng nhất là nếu chỉ sử dụng mình nhân sâm không thôi thì sẽ không giúp bạn giảm cân được, mà bạn còn phải có một chế độ ăn uống hợp lý theo sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng.

4. Tác dụng của nhân sâm đối với sức khỏe sinh sản của nam giới

Một tác dụng khác của nhân sâm với sức khỏe con người là giúp chữa trị chức năng tình dục ở nam giới.
Trong một nghiên cứu đã được thực hiện tại Hàn Quốc đánh giá lợi ích của nhân sâm cho nam giới liên quan tới rối loạn chức năng cương dương.
Hai phầm ba trong số những người làm nghiên cứu cho biết họ đã nhìn thấy họ cương cứng dễ dàng hơn sau khi sử dụng nhân sâm.  Điều này phần lớn là do sự gia tăng trong việc sản xuất oxit nitric trong cơ thể.

5. Tác dụng của nhân sâm đối với sức khỏe sinh sản của nữ giới

Nhân sâm cũng là một loại thảo dược hay được dùng trong điều trị các vấn đề về sức khỏe của phụ nữ.
Phụ nữ mãn kinh thường tìm kiếm các giải pháp cho việc tăng cường estrogen với nhân sâm. Nhiều người cho rằng việc này giúp cho tăng cường ham muốn tình dục ở phụ nữ. Tất nhiên hơn cả cũng là vì nó có thể hữu ích trong việc giảm cân.
Địa chỉ: 37 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 098 022 475

Nguồn: dailynhansam.com

No comments:

Post a Comment